ความสำเร็จของทั้ง Matrix & Max Payne ทั้งหนังทั้งเกมแอ็คชั่น
จากความสำเร็จของทั้ง Matrix & Max Payne ทั้งหนังทั้งเกมแอ็คชั่นยุคต่อจากนี้จึงเริ่มมีการใส่หรือใช้เทคนิค Bullet Time เข้าไปอีกมาก เกมแคนดี้ออนไลน์ สำหรับหนังนั้น อาจมีไม่เยอะ หรือถ้ามีก็ไม่ได้ถูกใช้เป็นหลัก กลับกัน เกมคือสิ่งที่ใช้เทคโนโลยีนี้เยอะมากนับจาก Max Payne
Enter The Matrix เมื่อปี 2003 ด้วยความที่หนังเองก็มีการใช้เทคโนโลยีนี้อยู่แล้ว พอมาทำเป็นเกมเลยไม่พลาดที่จะต้องใส่เข้าไป แต่น่าเสียดายที่เกมนี้ดันไม่ประสบความสำเร็จเท่าที่ควร แถมว่ากันว่าระบบ Bullet Time ในเกมนี้ ย่ำแย่ยิ่งกว่า Max Payne ซะอีก
แม้จะมีหลายเกมที่ใส่ระบบ Bullet Time เข้ามา แต่เกมที่ผู้เขียนชื่นชอบเป็นพิเศษเลยคือ Stranglehold ที่เป็นเกมที่ได้ John Woo มาดูแล และมีตัวเอกคือโจวเหวินฟะ ซึ่งสองคนนี้เคยร่วมงานกันมาแล้วในภาพยนตร์ชื่อดังอย่าง Hard Boiled
ซึ่งในเกม Stranglehold นี้อาจไม่ใช้การ Bullet Time เยอะเท่า Max Payne แต่จะไปเน้นที่ความมันในระหว่างยิงต่อสู้แทน และว่ากันว่านี่อาจเป็นเนื้อเรื่องที่ดำเนินเรื่องต่อจาก Hard Boiled ฉบับภาพยนตร์ด้วย สำหรับคนที่สนใจ Stranglehold อีกหนึ่งเกมสุดเดือดของ John Woo และ โจวเหวินฟะ ก็สามารถไปซื้อหามาเล่นกันได้บน GOG
ระบบ Bullet Time บางเกมก็ถูกปรับเปลี่ยนให้ใช้งานเข้ากับระบบอื่น ๆ ได้ ยกตัวอย่างเช่น Fallout ที่ถูกนำไปปรับปรุงและใช้คู่กับระบบ V.A.T.S หรือ Red Dead Redemption ที่นำไปปรับปรุงเป็นการยิงแบบมาร์คศัตรู
โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับเกมล่าสุดใหม่ ๆ เลยอย่าง My Friend Pedro เอง ที่เอาระบบนี้มาใช้งานคู่กับการเล่นผสมผสานลีลาเหมือนกับยิมนาสติกและการเต้นบัลเลต์ ยิ่งทำให้น่าจับตามองว่าเกมใหม่ ๆ ในอนาคต หากจะใส่ Bullet Time เข้าไปแล้ว มันจะออกมาในรูปแบบไหนกันบ้าง แต่เชื่อว่า เทคโนโลโยี Bullet Time นี้ อาจจะยิงนำไปต่อยอดในอนาคต ASIA369 และถูกนำเสนอออกมาผ่านเกมและหนังอีกมากมาย เพราะไม่ว่าจะดูกี่ครั้งหรือกี่เรื่อง แม้บางอันอาจจะห่วยไปบ้าง แต่มันก็ทำให้สนุกขึ้น และดูเท่จริง ๆ ต้องรอดูกันว่าในอนาคต จะมีเกมไหนที่ใช้ระบบ Bullet Time ได้เดือดเท่านี้หรือไม่
ความคิดเห็น
แสดงความคิดเห็น